Cầu Trục Dầm Đơn

Cầu trục dầm đơn, cổng trục dầm đơn hay còn được gọi chung là cầu trục một dầm, cẩu trục dầm đơn, cẩu dầm đơn, cẩu đơn. Đặc điểm của cầu trục dầm đơn là có kết cấu tiết kiệm không gian và áp dụng trong điều kiện khai thác trung bình.

Cầu trục dầm đơn có tải trọng nâng từ dưới 1 tấn cho tới 20 tấn, khẩu độ tối đa dưới 30m giúp tối ưu tài chính khi đầu tư. Nhờ những đặc điểm tối ưu trên mà cầu trục dầm đơn được sử dụng rất rộng rãi trong hầu hết các ngành công nghiệp, các nhà xưởng sản xuất, chế tạo, hay các kho chứa hàng.

Cấu tạo chính của cầu trục dầm đơn gồm:

– Dầm chính cầu trục.

– Dầm biên: hay còn được gọi là cơ cấu di chuyển của cầu trục, gồm có bánh xe di chuyển trên ray, động cơ, …

– Palang nâng hạ,

– Hệ cấp điện cầu trục,

– Hệ cấp điện Palang,

– Tủ điện, hệ thống điều khiển cầu trục và các thiết bị an toàn.

Cầu trục dầm đơn đa dạng về tải trọng nâng được thiết kế để phục vụ cho từng nhu cầu sử dụng riêng của mỗi khách hàng:cầu trục dầm đơn 1 tấn, cầu trục dầm đơn 2 tấn, cầu trục dầm đơn 3 tấn, cầu trục dầm đơn 5 tấn, cầu trục dầm đơn 10 tấn, cầu trục dầm đơn 20 tấn.

Chi tiết về Cấu tạo cầu trục dầm đơn

– Dầm chính cầu trục dầm đơn:

Dầm chính cầu trục dầm đơn có thiết kế rất đa dạng như: dùng thép tấm tổ hợp dạng hộp, thép I đúc sẵn hoặc dạng dầm dàn bằng thép U, V. Thông thường dầm chính cầu trục được thiết kế có độ vồng nhất định để giảm thiểu biến dạng gây hư hỏng khi cầu trục được đặt lên dầm chạy và chịu tải trọng hàng hóa.

+ Dầm dạng hộp bên trong có các gân sườn dọc, tấm vách giúp tăng độ cứng phù hợp với nhu cầu về tải trọng, khẩu độ lớn để đảm bảo tính chịu lực cho dầm. Nên dầm chính cầu trụ dạng hộp có giá cao hơn dầm chính dạng thép đúc sẵn.

+ Dầm dạng thép đúc sẵn phù hợp với cầu trục có tải trọng nâng và khẩu độ nhỏ.

– Dầm biên cầu trục dầm đơn:

Dầm biên cầu trục cơ cấu di chuyển của cầu trục, gồm hai dầm gắn hai bên đầu dầm chính và đặt trên hệ ray di chuyển cầu trục. Dầm biên có dạng hộp dầm chế tạo từ thép tấm hoặc thép I, thép H tùy yêu cầu thiết kế. Trên mỗi dầm biên hai bên có gắn bộ bánh xe di chuyển, động cơ di chuyển, trên đa số thiết kế thì tủ điện cầu trục đặt ngay trên dầm biên giúp thuận tiện hơn trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa.

– Palang dầm đơn:

Gồm dạng palang cáp điện dầm đơn hoặc palang xích kéo tay(tải trọng rất nhỏ).

Cầu trục đâm đơn có thể dùng một hoặc hai Palang hoạt động độc lập hoặc đồng thời. Hai Palang hoạt động độc lập cần được thiết kế chống va đập, và khả năng đồng tốc. Tải trọng của cầu trục sẽ bằng tổng sức nâng của hai Palang. Trên tuyến hành trình di chuyển của palang điện sẽ được lắp đặt thiết bị hạn chế hành trình giúp tự động ngắt di chuyển của palang khi tới giới hạn hành trình di chuyển.

– Hệ thống cấp điện cầu trục và Palang:

Hệ cấp điện cầu trụ và Palang bao gồm tủ điện cấp nguồn, hệ ray cấp điện an toàn 3P/4P/6P, hệ dây dẫn, hệ máng C và phụ kiện treo trên dầm chính có chức năng dẫn cáp cấp nguồn và điều khiển palang. Hệ máng C có thể thay thế bằng chăng dây thép, xỏ khuyên.

– Hệ ray di chuyển cầu trục:

Thông dụng ray vuông hàn trực tiếp lên dầm thép đỡ ray(dầm đường chạy). Kích thước ray 30 x40mm, 40x40mm hoặc 40x50mm tùy theo tải trọng cầu trục dầm đơn. Có một số nhà xưởng làm dầm đỡ ray bằng bê tông thì ray chạy cầu trục là loại ray P (như kiểu ray xe lửa) dùng ray P11, P18, P24.

Theo đó thì bánh xe di chuyển cầu trục sẽ được lựa chọn thiết kế phù hợp với thông số kỹ thuật của hệ ray di chuyển.

Tủ điện, hệ thống điều khiển cầu trục và các thiết bị an toàn

– Bao gồm vỏ tủ được lắp ráy trong nước và các thiết bị điện nhập khẩu như biến tần, điện trở, khởi, rơ le, cầu đấu, dây dẫn,…

– Hệ thống điều khiển cầu trục bằng điều khiển từ xa hoặc hộp nút bấm có dây.

CẦU TRỤC DẦM ĐƠN Q=5T

CẦU TRỤC DẦM ĐƠN Q=3T

BỘ ĐÔI CẦU TRỤC DẦM ĐÔI Q=5T; CẦU TRỤC DẦM ĐƠN Q=5T